ĐHĐCĐ TTF: Mục tiêu đến tháng 10 hết nợ ngân hàng nhờ bán khoản đầu tư và phát hành
ndh.vn - 27/06/2017 9:03:25 SA       

Sáng ngày 26/06, CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (HOSE: TTF) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên để thông qua kết quả 2016, chiến lược kinh doanh 2017 và phương án phát hành riêng lẻ cùng việc bầu HĐQT nhiệm kỳ mới.

Tại Đại hội, HĐQT Công ty đưa ra một số mục tiêu chính trong năm 2017 là cắt giảm 300 lao động để giảm chi phí; thu hồi các khoản đầu tư ngoài ngành, trước hết là toàn bộ rừng và dự án BĐS Công ty Phú Hữu Gia; từ nguồn tiền bán khoản đầu tư ngoài ngành và phát hành thêm vốn mà TTF dự kiến sẽ không còn nợ ngân hàng kể từ 1/10/2017.

Cụ thể, để tái cơ cấu lại tài chính, tại Đại hội, HĐQT trình cổ đông phương án phát hành riêng lẻ 100 triệu cổ phiếu với giá chào bán 10.000 đồng/CP. Số cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm. Thời điểm thực hiện là quý III/2017.

Cùng với đó, Công ty cũng thực hiện thanh lý toàn bộ gỗ tồn đã để tại TTF nhiều năm.

Theo chia sẻ của ông Hồ Anh Dũng, Chủ tịch HĐQT năm qua TTF đã gặp nhiều biến cố và hiện có rất nhiều việc cần làm để đưa Công ty trở lại vị thế cũ. Một trong những việc cần làm đầu tiên chính là khiến TTF trở nên “sạch” hơn.

“Sạch ở đây là sạch nợ và hàng tồn kho gỗ lâu năm. Công ty sẽ tự chủ hoàn toàn về nguồn tài chính và cũng thanh lý hàng tồn kho gỗ đã nhiều năm không còn phù hợp để sản xuất kinh doanh nữa. Việc thanh lý hàng tồn kho có thể sẽ khiến Công ty bị lỗ nhưng từ đó loại bỏ toàn bộ các khó khăn mà TTF đã và đang có. Tạo tiền đề cho việc đưa toàn bộ tài sản của TTF vào sử dụng hiệu quả”, ông Dũng cho biết.

Về định hướng đầu tư, HĐQT cho biết sẽ thiết kế lại toàn bộ dây chuyền sản xuất bằng chuẩn khu vực Đông Nam Á với mục tiêu giảm 30% chi phí nhân công; áp dụng công nghệ quản trị, sử dụng ERP chuyên cho sản xuất đồ gỗ để tăng năng suất hiện tại lên gấp đôi…

Kế hoạch kinh doanh năm 2017 là doanh thu thuần là 1.254 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 35,4 tỷ đồng.

Đồng thời, HĐQT cũng đưa ra định hướng chiến lược 5 năm giai đoạn 2017 – 2021 với mục tiêu doanh thu thuần cán mốc 2.622 tỷ và lợi nhuận ròng 319 tỷ đồng vào năm 2021. Biên lãi gộp cải thiện từ mức 21% lên 24% giai đoạn 2017 – 2021.

Năm 2017 cố gắng lãi để không bị hủy niêm yết

Ông Mai Hữu Tín, Tổng giám đốc TTF trình bày năm qua với nhiều biến cố, Công ty đã bị thua lỗ nặng nề với con số 1.295 tỷ đồng. Hiện nay, HĐQT và Ban điều hành cùng những con người còn lại của TTF đang cố gắng để vực dậy với mục tiêu trở thành đơn vị hàng đầu. Theo đó, Công ty sẽ có những tái cấu trúc mạnh mẽ.

Về khách hàng, ngoài ký hợp đồng Tập đoàn Vingroup (VIC) 16.000 tỷ đồng trong 5 năm thì Công ty hướng đến nhóm khách hàng là các tập đoàn BĐS lớn trong nước với các mặt hàng chính truyền thống là cửa, tủ và ván sàn. Một tin vui ông Tín chia sẻ là gần đây TTF đã ký hợp đồng hợp tác với Tập đoàn Đất Xanh (DXG). Công ty cũng sẽ thanh lọc lại nhóm khách hàng cũ. Về xuất khẩu thì sẽ duy trì khách hàng cũ.

Ngoài ra, khả năng sản xuất hiện nay của TTF chỉ tạo ra 1.200 tỷ doanh thu một năm thôi và muốn làm hơn nữa thì phải đầu tư thêm. Hơn nữa, việc hàng tồn kho ở khắp mọi nơi là không thể chấp nhận đối với một công ty sản xuất gỗ.

“Lượng tồn kho này đã ở TTF 10 năm nay, đây là cái khó gây cản trở sự phát triển của Công ty và Ban điều hành muốn giải quyết triệt để một lần cho xong. Tuy nhiên, nếu giải quyết ngay trong năm 2017 thì không được do Công ty đã lỗ liên tiếp 2 năm nếu năm nay lỗ sẽ phải hủy niêm yết ảnh hưởng đến quyền lợi cổ đông. Do vậy, sang năm 2018, ngay đầu năm HĐQT và Ban điều hành muốn giải quyết ngay để chấm dứt “nỗi đau” triệt để. Còn trong năm 2017, Công ty cố gắng có lãi để không bị hủy niêm yết”, ông Tín nói.

Về nợ ngân hàng, Công ty sẽ giải quyết triệt để các khoản nợ hiện tại và sau đó vay mới tại các ngân hàng lớn để giảm chi phí lãi vay.

Nói về quá khứ, ông Tín cho rằng việc VIC vào và qua đơn vị kiểm toán mới để tiết lộ những tồn đọng, sai sót tại Công ty là một điều may mắn. Qua đó, Công ty nhìn nhận được những điểm sai và từ đó mà khắc phục. Tình hình năm 2016 phải nói là rất tệ và chỉ có thể chấp nhận để sửa đổi tiến đến phía trước.

Tin mới hơn
Tin cũ hơn