Bloomberg: Lọc hóa dầu Bình Sơn IPO vào ngày 07/11 với giá tham chiếu 14.600 đồng
NDH - 11/08/2017 10:14:53 SA       

Trong một cuộc phỏng vấn tại Hà Nội, ông Giang cho biết, BSR đang chờ Chính phủ phê duyệt kế hoạch chào bán 132 triệu cổ phiếu trong đợt IPO. Giá cổ phiếu chào bán dự kiến là 14.600 đồng. Bên cạnh đó, ông Giang cũng cho biết thêm, Công ty dự kiến ​​bán 49% vốn của nhà máy lọc dầu cho các NĐT chiến lược trong năm tới.

Ông Michel Tosto, Giám đốc Giao dịch chứng khoán, Khách hàng tổ chức của CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCI) cho biết, “Các NĐT rất quan tâm tới Nhà mày lọc dầu, câu hỏi đặt ra là làm thế nào NĐT có thể hiểu được cơ chế quản lý của tổ chức”.

Ông Giang cho biết, Nhà máy lọc dầu Chính phủ dự kiến sẽ ký duyệt kế hoạch IPO trong vòng ba tuần. Trước khi IPO, công ty sẽ tiến hành roadshow tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Chính phủ Việt Nam đang muốn thúc đẩy quá trình cổ phần hoá các công ty Nhà nước. Ngoài BSR, Chính phủ đặt mục tiêu sẽ bán cổ phần, giảm sở hữu tại Tổng công ty Bia - Rượu - Nước Giải Khát Sài Gòn (HOSE: SAB), Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HOSE: BHN) và Vinamilk (HOSE:VNM). Vừa qua, SCIC đã công bố kế hoạch bán thêm 3,33% vốn tại VNM trong năm 2017.

Trong nửa đầu năm 2017, chỉ số VN-Index đã tăng 16%. Trước đó, VN-Index đã tăng 15% trong cả năm 2016.

Ông Giang cũng cho biết, các tổ chức quan tâm muốn trở thành cổ đông chiến lược của Nhà máy lọc dầu Dung Quất bao gồm: Repsol SA, World Petroleum Corp và Petroleumimex, Petrolimex. Bên cạnh đó, có khoảng 17 tổ chức đầu tư trong và ngoài nước khác cũng quan tâm.

"Việc chào bán được mở rộng cho nhiều NĐT trong nước và quốc tế, nhưng chúng tôi sẽ ưu tiên cho các đối tác hoạt động trong cùng ngành công nghiệp và có thể giúp chúng tôi phát triển và và hiệu quả hơn", ông Giang cho biết.

Kế hoạch mở rộng

BSR đang tìm kiếm một cố vấn tài chính về kế hoạch vay 1,2 tỷ USD để mở rộng nhà máy Dung Quất, dự kiến hoàn thành vào năm 2022. Sau khi mở rộng, nhà máy lọc dầu nằm ở tỉnh Quảng Ngãi, sẽ tăng sản lượng sản xuất từ 148.000 thùng/ngày lên 192.000 thùng /ngày.

"Chúng tôi hy vọng đáp ứng được 45% nhu cầu trong nước sau khi mở rộng từ 30% hiện nay", ông Giang chia sẻ.

Tin mới hơn
Tin cũ hơn