PVD: Giàn PV Drilling VI bắt đầu cung cấp dịch vụ nước ngoài
NDH - 11/12/2017 9:14:15 SA       

Theo Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan dầu khí (PV Drilling - PVD), ngày 7/12, giàn khoan biển tự nâng PV Drilling VI đã đến khu vực Bertam thuộc lô PM307 ngoài khơi Malaysia, bắt đầu cung cấp dịch vụ khoan cho Công ty IPC Malaysia B.V (LUNDIN).

Trước đó vài ngày (4/12) giàn PV Drilling VI vừa kết thúc chương trình khoan 2 giếng khai thác bằng hợp đồng Bundled Services cho Công ty Premier Oil tại mỏ Chim Sáo WHP, ngoài khơi Việt Nam.

Giàn PV Drilling VI bắt đầu tham gia cung cấp dịch vụ tại thị trường nước ngoài đánh dấu cột mốc 5/6 giàn khoan do PV Drilling sở hữu đang có việc làm ổn định trong nước và thị trường nước ngoài như Myanmar, Malaysia, Algeria, Thái Lan…

Việc PV Drilling VI cung cấp dịch vụ cho khách hàng tại thị trường Malaysia đã giúp PV Drilling nâng số giàn khoan đang thực hiện các chương trình khoan ở nước ngoài lên con số 4 giàn. 3 giàn khoan còn lại là PV Drilling I đang phục vụ cho chiến dịch khoan của Kris Energy tại Thái Lan, giàn PV Drilling III cũng cung cấp dài hạn cho các chương trình khoan của khách hàng tại thị trường Malaysia và giàn đất liền PV Drilling 11 bắt đầu thực hiện hợp đồng mới tại Algeria từ giữa tháng 11/2017 với thời gian dự kiến khoảng 3 năm. Trong nước, giàn PV Drilling II đang khoan cho Vietsovpetro.

Như vậy, sau thành công của giàn PV Drilling I hoạt động cho chiến dịch khoan của Total Myanmar, PVD đã liên tục thắng thầu các chương trình khoan tại nước ngoài. Điều này khẳng định chiến lược phát triển dịch vụ ra nước ngoài của PVD đang đi đúng hướng, tiếp tục khẳng định uy tín và năng lực cung cấp dịch vụ của PV Drilling trên thị trường khoan trong nước và quốc tế.

Tin mới hơn
Tin cũ hơn
Tin nổi bật