Nhận định thị trường tuần 27/2- 03/3/2023
27/02/2023 12:00:00 SA       

 Kính chào Quý khách, chúng tôi xin gửi tới Quý khách báo cáo Nhận định Thị trường Tuần 27/02-03/03/2023

 

Nhìn lại Diễn biến Thị trường Tuần 20-24/02/2023

 

-  Đà hồi phục từ cuối tuần trước nối tiếp sang đầu tuần này trước khi áp lực bán gia tăng trở lại từ giữa tuần, tính chung cả tuần VN-Index giảm 20đ. Đà giảm diễn ra ở hầu hết các nhóm ngành chủ lực từ Bất động sản, Chứng khoán.. tới cả nhóm mang tính điều tiết nhịp độ thị trường là Ngân hàng. Một số cổ phiếu vốn hóa lớn như VJC, MSN, VHM.. lại có tác động khá tiêu cực tới chỉ số chung. Nhìn chung xu thế giằng co theo chiều giảm dần đang chiếm ưu thế.

 

-  Thanh khoản tăng khá mạnh tuần qua, đạt ngưỡng trung bình và khá. Khối ngoại bán ròng tuần thứ 2 liên tiếp, giá trị tăng lên 1,285 tỷ/2 sàn.

 

-  Ngay cả ở thời điểm TT hồi phục khá cũng không tác động nhiều tới tâm lý chung khi sự dè dặt và thận trọng vẫn luôn chiếm ưu thế.

  

Nhận định Thị trường - Khuyến nghị:

 

-  Diễn biến chung vẫn được đánh giá là khá chậm và tiềm ẩn nhiều bất ngờ (như vài phút cuối phiên 23/2). Thanh khoản tuần qua gia tăng, nhưng lại trong bối cảnh suy giảm của TT, thể hiện áp lực bán có dấu hiệu tăng cường.

 

-  Việc các ngân hàng hạ lãi suất sớm muộn sẽ có sự hỗ trợ với dòng tiền trên TTCK (nhưng cần thêm thời gian để kiểm chứng và có sự thẩm thấu). Ngược lại với việc khối ngoại ngừng mua và quay sang bán ròng những ngày gần đây.

 

-  Trên lý thuyết, thị trường chưa rơi vào trạng thái tiêu cực do chỉ số vẫn đang vận động trong khung 1,030-1,100đ. Dù được gọi là trạng thái giằng co, tăng giảm xen kẽ tuy nhiên diễn biến thực tế gần đây vẫn đang thiên về trạng thái giảm dần với tốc độ chậm, và chúng tôi chưa nhận thấy xuất hiện tín hiệu tích cực giúp thị trường đảo ngược xu thế hiện tại. Rủi ro ngắn hạn đang ở mức cao, nếu phá vỡ biên dưới của khung giằng co tích lũy trên (1,030), nhiều khả năng thị trường sẽ phải đối diện với xu thế tiêu cực rõ nét hơn với ngưỡng hỗ trợ gần nhất tại 990-1,000đ.

 

-  Xu thế trung và dài hạn, nền KT trong nước được đánh giá ổn định và đang trên đà tăng trưởng tốt sau đại dịch. Tuy nhiên các câu chuyện tăng LS, thắt chặt CSTT trước áp lực lạm phát, cũng như rủi ro địa chính trị.. sẽ dẫn tới kết quả khó lường đối với TTCK trong nước cũng như toàn cầu.

 

-  Khuyến nghị:

 

-  NĐT ngắn hạn duy trì tỷ trọng ở ngưỡng an toàn hoặc tranh thủ cơ cấu danh mục sang các cổ phiếu cơ bản tốt.

 

-  NĐT dài hạn có thể bắt đầu giải ngân từng phần ở từng tầng giá với các DN cơ bản tốt, có triển vọng tăng trưởng.

 

Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp để nhận được tư vấn cụ thể và tốt nhất (nhóm ngành/cổ phiếu khuyến nghị, thời điểm và vùng giá mua-bán/cơ cấu danh mục đầu tư).

Tệp đính kèm:  SBSHN-NDTT 2702-0303.pdf
Tin mới hơn
Tin cũ hơn